Sử dụng lốp không săm xe máy và những lưu ý cần biết

Sử dụng lốp không săm xe máy và những lưu ý cần biếtCác xe máy thế hệ mới thường sử dụng lốp không săm. Ưu điểm của loại lốp này là giúp giảm trọng lượng xe, xe bám đường tốt hơn, an toàn hơn trong quá trình vận hành.  Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền, và vận hành an toàn hơn.

sử dụng lốp không săm xe máy


Sử dụng lốp không săm xe máy và những lưu ý cần biết

Khi xe của bạn được trang bị lốp không săm, nếu bị dính đinh hay vật nhọn đâm vào, lốp không xì hết toàn bộ hơi giúp người điều khiển xe đi thêm những đoạn đường nhất định trước khi đến nơi sửa chữa, thay lốp… Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn cứ mua xe về đi, không cần quan tâm đến lốp. Người dùng vẫn cần lưu ý những điểm nhất định để giữ lốp được bền hơn.

Cẩn thận khi vá lốp không săm

Nhược điểm lớn nhất là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, xì hơi thì việc vá lốp không săm lại đòi hỏi thợ sửa chữa phải có chuyên môn cao, vì nếu không vá lốp đúng kỹ thuật làm cho vết thủng không thể kín hơi.

Thông thường khi bị thủng lốp, các hiệu sửa xe tiến hành vá rút, cách này nhanh và chỉ là tạm thời, sau 1 thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng.

Dùng phương pháp vá lốp trong

Vá trong là cách tốt nhất đối với lốp không săm, người thợ sẽ tháo vỏ lốp bằng máy chuyên dụng, sau đó làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng, đây là cách làm tốt nhất được các nhà máy sản xuất lốp khuyến nghị.

Không sử dụng keo tự vá

Nhiều người cho rằng, nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu để dung dịch keo tự vá tồn tại lâu trong bánh xe sẽ dẫn đến tình trạng dung dịch keo tự vá ăn mòn vành và lốp xe như bị mục, rỗ và ôxy hóa.

Để ý đến vành xe sử dụng lốp không săm

Khi sử dụng lốp không săm, bạn phải đặc biệt quan tâm đến vành xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt vành bị rỗ, bị ăn mòn hoặc sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi đó tác dụng làm kín hơi không còn nữa.

Nếu bạn thấy cứ bơm hơi căng vài ngày sau lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đâm vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn. Phương pháp tạm thời là đánh bóng vành, hay mạ lại nhưng cách tốt nhất là thay thế vành để đảm bảo áp suất hơi trong lốp luôn đủ.

Bơm lốp không săm với đúng áp suất khuyến cáo từ nhà sản xuất

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi lái xe trên đường. Khi talon lốp (các hoa văn trên lốp) độ dày còn từ 1-3mm, các bạn nên thay lốp mới, việc sử dụng lốp không săm quá mòn làm xe vận hành tốn xăng hơn, không bám đường gấy nguy hiểm khi đi đường mưa, trơn, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.
Nguồn: sưu tầm
(baoduongxemayantoan) - Sử dụng lốp không săm xe máy và những lưu ý cần biết
Sử dụng lốp không săm xe máy và những lưu ý cần biết Sử dụng lốp không săm xe máy và những lưu ý cần biết Reviewed by Unknown on tháng 8 08, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.