2 kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần biết

2 kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần biết. Hẳn chúng ta đều đang sở hữu hay sử dụng một chiếc xe máy. Bình thường thì chỉ mỗi việc “cưỡi” lên xe và rồ máy chạy. Nếu xe có trục trặc, hỏng hóc gì thì đưa nó ra thợ sửa xe. Tuy nhiên, tự tìm hiểu các hư hỏng cơ bản để chính bản thân mình biết sửa chữa, bảo trì xe thì rất tốt vì đôi lúc xe trở chứng mà lại không có thợ, không chừng chính nhờ vốn hiểu biết có được mà chúng ta có thể tự chẩn đoán và sửa được thì sao.


2 kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần biết

Xử lý bệnh chảy xăng dư

Khác với bình xăng xài khoá xăng, loại bình xăng xài bộ hút ở chén xăng không có ống để mực xăng quá cao tràn ra ngoài. Do đó, khi bị bon-tu đóng không kín mực xăng dâng cao sẽ chãy vào đầu quy lát, chảy ra hộp gió làm xe khó khởi động. Bị nặng xăng chảy vào đầu quy lát, xy-lanh nhiều làm máy không xoay nổi nên đề nghe máy không xoay được, gặp trường hợp này phải mở bu-gi ra ngoài. Ngắt lửa bu-gi rồi để cho xăng trong đầu chảy hết ra ngỏ ơ Lỗ bu-gi rồi mới nổ máy được (cẩn thận tránh xa lửa).
Kỹ thuật sửa chữa: nếu bị nhẹ mua bon-tu mới thay vào và chỉnh điểm chạm của phao vào đuôi bon-tu sớm đóng hơn một chút. Nếu vẫn không hết đem bình xăng con ra tiệm sửa xe cho xoáy bệ lại mới hết chảy xăng dư.

Garanti và ốc gió



Ốc chỉnh gió của bình xăng này khác với bình kèo trực tiếp cục ga, mở ra càng nhiều là càng thêm xăng.
Tuỳ theo loại xe thường mở ra từ 2 vòng đến 3 vòng. Ốc chỉnh máy nổ lớn hoặc nhỏ là ốc chổi vô 1 điểm ở vòng xoay của bướm ga. Càng vặn ốc này vô là mở lớn đồng tiền ga ra, gió vô nhiều máy nổ lớn hơn.
Chỉnh ốc gió ra 2 vòng. Nổ máy vặn ốc chỏi bướm ga ra hoặc vào đến khi nghe tiếng máy nổ êm điều vòng.
Vặn ga tới nửa hành trình tay ga nghe tiếng máy lên nhanh thả ga về nghe tiếng may về chậm là hơi thiếu xăng. Mở ốc gió ra thêm ½ vòng rồ ga thử lại nghe tiếng máy về nhanh là được.
Nếu dư xăng rồ ga lên nghe yếu, hoặc lụp bụp về ga xuống nhỏ rất nhanh và đễ tắt máy. Trường hợp này bạn vặn ốc gió vô bớt ½ vòng rồi thử lại.
Bạn đã chỉnh ốc gió mà không hết những hiện tượng trên thì phải chỉnh ở kim xăng, nếu loại kim gài phe có rãnh để chỉnh, nếu không phải thay bộ kim đót mới. Canh xăng từ ga giữa tới cuối thì đổi số giác lơ. Nếu dư cho số nhỏ lại, thiếu cho số lớn hơn.
Nguồn: sưu tầm
(baoduongxemayantoan) - 2 kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần biết
2 kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần biết 2 kỹ thuật sửa chữa xe máy bạn cần biết Reviewed by Unknown on tháng 10 11, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.