Cẩm nang bảo dưỡng xe máy cho chị em cần biết

Cẩm nang bảo dưỡng xe máy cho chị em cần biếtSử dụng xe máy làm phương tiện đi lại hàng ngày song phái đẹp thường e ngại mỗi khi bảo dưỡng xe. Nhiều chị em thường phó mặc công việc này cho cánh mày râu. Tuy nhiên, có một số quy tắc bảo dưỡng quan trọng mà các bóng hồng nên nắm vững để có thể tự mình chăm sóc cho xe, cùng với đó là những lời khuyên khi chị em chọn yên xe máy phù hợp.
bảo dưỡng xe máy

Cẩm nang bảo dưỡng xe máy cho chị em cần biết

1. Hỏi ý kiến bạn bè, người quen để tìm được cửa hàng bảo dưỡng xe chất lượng

Để “chọn mặt gửi vàng”, tìm được hiệu sửa xe uy tín, đặc biệt không làm khó các khách hàng nữ, chị em nên nhờ bạn bè, người quen, người thân trong gia đình giới thiệu một cửa hàng bảo dưỡng xe chất lượng. Việc gắn bó với một địa chỉ duy nhất có lợi thế là cửa hàng đó nắm rõ các đặc điểm xe của khách hàng và họ sẽ chú ý những chi tiết quan trọng để xe luôn vận hành êm ái. Ngoài ra, khi rảnh rỗi, chị em nên chủ động trang bị thêm những kiến thức cơ bản về xe máy, “bắt” được các bệnh thông thường của xe.

2. Thường xuyên vệ sinh, rửa xe sạch sẻ

Nếu đã chú ý đến vẻ ngoài của mình mỗi khi ra đường, những người đẹp cũng nên thường xuyên quan tâm vệ sinh và rửa xe sạch sẽ. Một chiếc xe bóng loáng sẽ khiến chủ nhân thêm tự tin và rạng rỡ. Ngoài ra, nếu xe máy bị bám bẩn quá nhiều và lâu ngày không được vệ sinh sẽ ngăn cản sự tản nhiệt của động cơ, làm giảm tuổi thọ sử dụng bởi động cơ luôn phải “căng mình” hoạt động ở nhiệt độ cao và nhanh bị “tã”. Bên cạnh đó, chị em nên lưu ý đến pô xả và giữ cho thành động cơ khô thoáng, không bị bịt kín bởi các tạp khuẩn, vật bám, đặc biệt sau khi chạy trên địa hình bùn đất hoặc trời mưa.

3.  hỏi giá phụ tùng trước khi thay mới

Nếu bạn có thói quen hỏi giá trước khi mua hàng thì cũng nên duy trì thói quen tốt này khi mang xe đến cửa hàng bảo dưỡng. Trong trường hợp các chi tiết hỏng hóc quá nặng và buộc phải thay mới, đừng quên hỏi kỹ giá thành của các phụ tùng mới đó. Điều này giúp chị em cân đối khoản chi phí khi bảo dưỡng xe và tránh bị nhân viên cửa hàng “chém đẹp”. Cẩn thận hơn, chị em có thể gọi điện tham khảo bạn bè, người thân hoặc các diễn đàn để xem mức giá cửa hàng đưa ra có cao quá hay không. Nếu xe đang trong giai đoạn bảo hành, chị em cần mang xe đến cửa hàng của hãng để được thay mới. Nhiều cửa hàng lớn thường thông báo lịch bảo dưỡng xe định kỳ cho những khách hàng đã mua xe. Chị em nên sớm đưa xe đến để được kiểm tra “thăm khám” và đừng quên thay dầu hoặc nhớt định kỳ để xe luôn bền và mới.

4. bí quyết chọn yên xe máy phù hợp cho chị em:

Yên xe là nơi chị em tiếp xúc trực tiếp và ảnh hưởng tới cảm giác cũng như khả năng cầm lái của chị em. Do đó, để chọn được yên xe phù hợp khi đi mua xe, hãy quan tâm tới hai yếu tố: mút xốp và vỏ yên da.
Mút xốp có chất lượng quá tồi thường gây cảm giác cứng khi ấn xuống và có độ đàn hồi kém. Yên xe được làm bằng mút xốp chất lượng kém thường tạo thành những hố lồi lõm với độ phục hồi hình dáng ban đầu lâu hơn, thậm chí, nhiều yên xe còn bị bẹp sau một thời gian sử dụng.
Với vỏ yên da, nếu da bọc vỏ yên xe không đảm bảo chất lượng thì sau một thời gian sử dụng, chị em sẽ thấy xuất hiện những vết nhăn và rạn bởi độ đàn hồi kém, tệ hơn là rách hay nổ da, thậm chí tự động gãy theo những nếp nhăn hình thành trong quá trình sử dụng. Trên thị trường hiện nay, phần lớn yên xe đều được làm từ vật liệu giả da với chất lượng và mẫu mã đa dạng. Chị em nên tham khảo người quen, bạn bè để chọn được loại da có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn khi chạy xe.
Nếu là xe mới, chị em nên chọn loại yên xe bằng phẳng, rộng rãi, đừng chọn yên quá mỏng và mảnh. Hãy ưu tiên những loại yên lót đệm mỏng, chất liệu thoáng khí, giúp tản nhiệt nhanh hơn vào những ngày nắng nóng oi bức. Ngoài ra, yên xe có mũi hếch quá cao không phải là sự lựa chọn khôn ngoan bởi sẽ vô tình tạo sức ép lên cơ thể, khiến chị em khó chịu và mệt mỏi, nhưng cũng không nên chọn loại yên chúc xuống quá nhiều, sẽ tạo thêm áp lực từ bụng và khiến người ngồi không thoải mái. Thêm vào đó, chị em cần lưu ý chọn loại yên xe máy có mút xốp với độ dày lớn nhưng da lại mềm, bề mặt có cảm giác mịn tay và có độ đàn hồi tốt.
Trên đây là một số hướng dẫn bổ ích để phái đẹp luôn tự tin mỗi khi ra đường. “Của bền tại người”, một chiếc xe máy có tuổi thọ bao lâu và chạy êm “mượt” hay không, phụ thuộc rất lớn vào quá trình chăm sóc và bảo dưỡng của chủ nhân.
Nguồn: Sưu tầm
(baoduongxemayantoan) - Cẩm nang bảo dưỡng xe máy cho chị em cần biết

Cẩm nang bảo dưỡng xe máy cho chị em cần biết Cẩm nang bảo dưỡng xe máy cho chị em cần biết Reviewed by Unknown on tháng 8 08, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.