Thói quen tai hại khiến chủ xe mất quyền lợi bảo dưỡng

Thói quen tai hại khiến chủ xe mất quyền lợi bảo dưỡng. Theo các chuyên gia kỹ thuật Yamaha, để chiếc xe hoạt động bền, ít bị hỏng hóc dọc đường, chủ sở hữu xe vừa phải có kiến thức sử dụng vừa nên thực hiện đúng các quy trình bảo dưỡng theo quy định chính hãng. Dưới đây là một số lưu ý từ chuyên gia tư vấn Yamaha Việt Nam.

quyền lợi bảo dưỡng


Thói quen tai hại khiến chủ xe mất quyền lợi bảo dưỡng

1. Không mua xe ở các đại lý 3S Chính Hãng

Nhiều khách hàng lo ngại mua xe ở các đại lý chính hãng sẽ bị đắt hơn các cửa hàng nhỏ. Tuy nhiên, trên thực tế, giá xe tại các đại lý chính hãng luôn ổn định và gần sát giá nhà sản xuất niêm yết. Khi mua xe tại đây, khách hàng được cấp sổ và được hưởng chế độ bảo hành chính hãng (9 lần bảo dưỡng miễn phí định kỳ trong 3 năm hoặc 30.000km).
Sổ bảo hành sẽ được kích hoạt trên hệ thống trực tuyến của Yamaha, kết nối với đại lý chính hãng khi khách hàng mua xe tại các đại lý chính hãng được ủy quyền. Quyền lợi bảo hành chính hãng của khách hàng có thể sẽ không được đảm bảo đầy đủ nếu mua xe ở các cửa hàng multi-shop (cửa hàng bán xe máy tổng hợp) không được ủy quyền bởi Yamaha Việt Nam.

2. Không xem kỹ sổ bảo hành khi mua xe

Hầu hết các khách hàng không có thói quen đọc Sổ bảo hành khi nhận bàn giao xe nên không nắm rõ giá trị sổ bảo hành được hưởng. Khách hàng bị rơi vào các trường hợp không được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng vì một trong các nguyên nhân sau:
- Đại lý bán xe cấp thẻ bảo hành riêng của đại lý
- Đại lý bán xe “giữ hộ” sổ bảo hành
- Khách hàng không có “thói quen” đem xe đi bảo dưỡng định kỳ
Giá trị sổ bảo hành của Yamaha hiện nay cao nhất thị trường: tương đương 500.000 đồng/sổ bảo hành. Nếu khách hàng sử dụng hết “đúng và đủ” 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí bên trong sổ sẽ được bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30,000 km cho tất cả các dòng xe số phổ thông như Sirius Fi và Jupiter Fi; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50,000 km cho xylanh DiaSil và piston dập nóng của các dòng xe Exciter, Grande, Nouvo, Nozza, Luvias, tùy điều kiện nào đến trước.
Với sổ Bảo hành chính hãng, khách hàng có thể mang đến bất kỳ Đại lý 3S nào của Yamaha đều được hưởng quyền lợi bảo trì và bảo hành tiêu chuẩn. Kể cả trường hợp khách hàng đã sử dụng phiếu bảo dưỡng cấp độ 1, 2 ở 1 đại lý, đến các phiếu cấp độ sau có thể đến các đại lý khác vẫn được đảm bảo quyền lợi như nhau.

3. Không có thói quen đem xe đi bảo dưỡng định kỳ

Khách hàng tham gia “đúng và đủ” chương trình bảo dưỡng xe định kỳ miễn phí để duy trì sức bền cho chiếc xe, đồng thời được hưởng chế độ bảo hành lâu nhất của hãng.
“Đúngvà đủ” có nghĩa là khách hàng phải mang xe đi kiểm tra bảo dưỡng theo đúng thời gian qui định đã ghi rõ trên các phiếu và đủ số lần quy định trong suốt thời gian bảo hành.
Khách hàng có thể làm bảo dưỡng ở bất kỳ đại lý Yamaha Town 3S và Trạm dịch vụ & phụ tùng Yamaha 2S nào nhưng riêng việc bảo hành thì chỉ được thực hiện ở các đại lý Yamaha Town 3S mà thôi.
Hiện nay,Yamaha Việt Nam đang cung cấp dịch vụ gọi điện hoặc gửi tin nhắn thông báo lịch bảo dưỡng định kỳ cho khách hành. Tuy nhiên, khách hàng nên tạo cho mình một “thói quen” chủ động đi bảo dưỡng xe định kỳ để đảm bảo quyền lợi bảo hành tối đa từ chính hãng.
(baoduongxemayantoan) - Thói quen tai hại khiến chủ xe mất quyền lợi bảo dưỡng
Thói quen tai hại khiến chủ xe mất quyền lợi bảo dưỡng Thói quen tai hại khiến chủ xe mất quyền lợi bảo dưỡng Reviewed by Unknown on tháng 8 05, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.