Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc

Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc. Bạn nghĩ việc lái xe lên dốc hay xuống dốc là chuyện quá dễ dàng và đơn giản. Tuy nhiên, việc đơn giản cũng có nguyên tắc của nó. Điều khiển xe theo lời khuyên dưới đây, ít nhiều sẽ giúp bạn an toàn hơn.

Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc

Lên dốc

Khi bạn điều khiển xe máy lên một con dốc không quá cao, bạn có thể tăng tốc vừa phải, tạo đà để vượt qua dốc. Song, đối với những con dốc đứng, có độ dốc lớn, bạn nhất định phải trả số về số thấp theo tốc độ bạn nghĩ có thể đưa bạn lên đến đỉnh dốc. Cố gắng tránh việc chuyển đổi số giữa dốc. Nếu tốc độ ban đầu giảm giữa chừng, về số trước khi xe có bất cứ dấu hiệu chết máy nào.

Bạn nên phán đoán để trả số về cấp thích hợp. Một vài lần kinh nghiệm lên dốc sẽ hướng dẫn cho bạn làm tốt điều này. Khi bạn lên gần tới đỉnh dốc, hãy giảm tay ga, giữ nguyên số và buông trôi qua đỉnh dốc. Chủ động về số nhanh khi gặp các phương tiện khác đi ngược chiều ở thời điểm bạn lên tới gần đỉnh dốc, vì như vậy, bạn sẽ không bị đuối đà, dẫn đến chết máy.


Xuống dốc

Đi xe số: Trên những đoạn đường này, xe nên đi số 1 hoặc số 2, hạn chế dùng phanh. Đối với dốc vừa, hãy trả tay ga về, sử dụng hơi nén giảm của động cơ để giảm tốc độ. Phanh trước và sau chỉ sử dụng để hỗ trợ trong trường hợp thật cần thiết.

Đối với dốc đứng, trả về số thấp nhất khi bắt đầu xuống dốc. Điều này sẽ làm cho phanh động cơ có hiệu quả hơn.

Nếu đường dốc giống nhau cả lên lẫn xuống hay nếu bạn lái xuống dốc bằng lúc bạn lái lên, hãy sử dụng đúng với số mà bạn đã sử dụng khi lên.

Cách tốt nhất là không nên chuyển số giữa dốc. Tuy nhiên, khi thật cần thiết, hãy trả số về cấp thấp hơn trước khi xe bạn tăng tốc quá nhanh.

Khi xuống dốc, người điều khiển xe nên giữ ga nhỏ sao cho vận tốc giữ ở mức khống chế tay lái tốt (40-50km/h). Nếu cảm nhận thấy xe lao dốc quá nhanh, hãy nhấp nhả phanh liên tục để hãm. Bạn cũng nên quan sát và giữ khoảng cách với các phương tiện khác ở phía trước (cách khoảng 30-40 m) khi vào cua nhớ giảm tốc độ trước.

Nguồn: sưu tầm

(baoduongxemayantoan) - Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc
Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc Kinh nghiệm đi xe máy lên dốc và xuống dốc Reviewed by Unknown on tháng 10 30, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.